Lê Nguyên Vũ

Cựu học sinh THPT Thực Hành, Đại học Sư phạm TP.HCM
GPA: 8.5 - IELTS: 7.0

Với chương trình đào tạo chất lượng, Nguyên Vũ mong muốn bản thân có thể từng bước đạt được mục tiêu khi học tập tại Đại học Wollongong.

Điều bạn ấn tượng về chương trình Global Pathways

Mình chọn Global Pathways vì chương trình phù hợp với tiêu chí đi du học của mình. Đầu tiên, chương trình được tài trợ bởi ISB – dưới tên của Đại học Kinh tế đáng tin cậy và được nhiều người biết tới, ngay cả cha mẹ mình. Thứ hai, chương trình cung cấp cho sinh viên cơ hội học tập tại các trường đại học Úc và New Zealand cũng như chuyên ngành mà họ quan tâm yêu thích. Cuối cùng, Global Pathways không chỉ hỗ trợ sinh viên những chuyến đi du học mà còn đào tạo cho họ những môn học cơ bản trước khi chuyển tiếp sang Úc hoặc New Zealand, đó là khía cạnh mình đánh giá cao.

Lý do quyết định lựa chọn Đại học Wollongong

Theo mình được biết, có rất nhiều câu lạc bộ ở Đại học Wollongong. Nhưng đối với mình, mình muốn tham gia vào “Chill Club” để thư giãn và không có nhiều hoạt động căng thẳng, giúp mình có thể tận hưởng cuộc sống đại học và dành thời gian tìm một công việc bán thời gian để lấy thêm kinh nghiệm. Vì tại thời điểm đến Úc, mình sẽ gần như là một sinh viên năm ba nên việc ưu tiên kinh nghiệm cuộc sống công việc là nhiều hơn so với cuộc sống đại học cho mình.

Điều đầu tiên mình nhận được từ Global Pathways là sự tự tin về chuyên môn. Chương trình đã dạy kiến thức cơ bản trong chuyên ngành của mình, giúp mình tự tin hơn trong những buổi thảo luận với bạn bè cùng khoa khi đến và học tại Đại học Wollongong. Tiếp theo, Global Pathways đã cho mình cơ hội gặp gỡ và làm việc với những người bạn chuyên nghiệp và tốt bụng. Trong hầu hết các môn học, làm việc nhóm là bắt buộc ở các cuộc thảo luận trong lớp, làm bài báo cáo nhóm hoặc các hoạt động để sinh viên giao tiếp với thành viên khác trong nhóm, phải nói rằng trong Global Pathways, chúng mình làm việc nhóm chứ không phải làm việc một mình.

Cuối cùng, nhờ chương trình mà mình đã có thể gặp gỡ và học tập với thầy Michael Saram, người đã thay đổi hoàn toàn cách suy nghĩ của mình, giúp mình tiếp cận các vấn đề và khắc phục nó một cách tỉ mỉ chi tiết, không giống như những lý thuyết nói chung đã từng được học trong những năm tháng cấp 3.

Chia sẻ kế hoạch cho hành trình du học sắp tới

Đối với mình, một chuyến du học thành công là khi bạn hoàn thành việc học, so sánh bản thân trước và sau khi học ở nước ngoài và nhận ra rằng bản thân đã thay đổi tốt hơn sau khi bạn trở về, đó là bằng chứng để chứng minh rằng bạn đã học được rất nhiều điều trong quá trình học tập. Khi đến Wollongong, có hai mục tiêu mà mình muốn hoàn thành, đầu tiên là tiếp thu kiến thức, công nghệ hiện đại sử dụng trong chuyên ngành Quản lý chuỗi cung ứng.

Thứ hai, mình muốn tìm hiểu cách các nước phát triển như Úc tiếp cận các vấn đề và cách họ giải quyết cũng như nguyên lý cơ bản của những phương pháp ấy. Theo quan điểm của mình nghĩ rằng điều làm cho các nước phát triển khác với chúng ta là công nghệ tiên tiến và trí tuệ của họ, đó là hai điều mình muốn đạt được từ việc học tập ở nước ngoài. Và sau khi hoàn thành việc học ở Úc, mình sẽ chuyển sang điểm đến tiếp theo phù hợp với sự nghiệp của mình.

Nếu được đưa ra lời khuyên cho một sinh viên mới của Global Pathways, có một câu như là kim chỉ nam đối với mình: “Quá trình có thể không quan trọng chút nào, những gì được tính là kết quả cuối cùng”.

Khi bạn đang cố gắng đạt được một mục tiêu lớn nhất định, bạn có thể thất bại hoặc thành công trong việc đạt được những mục tiêu nhỏ trên đường đi, tại thời điểm đó bạn có thể cảm thấy chán nản hoặc hạnh phúc vui mừng. Nhưng đừng để những cảm xúc đó trong quá trình lấn át chính mình ra khỏi mục tiêu cuối cùng, hãy nhanh chóng tiếp tục chuyển sang mục tiêu tiếp theo. Hãy nhớ rằng kết quả cuối cùng là quan trọng nhất, bạn có thể thất bại trên đường đi nhưng vẫn đạt được mục tiêu lớn vào phút chót. Hoặc bạn có thể thành công trên đường đi nhưng cuối cùng bạn là kẻ thua cuộc.

Chia sẻ
Lương Thiều Khánh

Lương Thiều Khánh

Cựu học sinh THPT Chuyên Lê Khiết
GPA: 9.1 - IELTS: 7.5

Nguyễn Tường Vũ

Nguyễn Tường Vũ

Cựu học sinh THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy
GPA: 9.3 - IELTS: 7.5

Đỗ Nhất Thanh Thùy

Đỗ Nhất Thanh Thùy

Cựu học sinh THPT Chuyên Lê Khiết
GPA: 9.3 - IELTS: 8.0

Hoàng Bảo Vy

Hoàng Bảo Vy

Cựu học sinh THPT Đinh Thiện Lý
GPA: 9.3 - IELTS: 7.5