Wollongong Pre-Departure 2024 mách bạn 5 chữ “đừng” để du học thành công

13.06.2024 6 phút đọc

Du học là hành trình đầy thú vị nhưng cũng kèm theo nhiều thử thách. Tại Wollongong Pre-Departure 2024, sinh viên Global Pathways đã có một buổi trò chuyện, hỏi đáp cùng 2 đại diện trường về cách giải quyết vấn đề khi du học, cũng như những thông tin cần thiết để có sự chuẩn bị kỹ càng từ sớm cho hành trình chuyển tiếp sắp tới.

Sinh viên Global Pathways tham gia Pre-Departure 2024
Sinh viên Global Pathways tham gia Wollongong Pre-Departure 2024

Đừng cô lập chính mình

Du học đồng nghĩa với việc bạn bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình. Trong thời gian du học, nhiều bạn chỉ lựa chọn tập trung vào việc học mà quên đi việc mở rộng mạng lưới quan hệ. Vì thế, tiêu chí đầu tiên để du học thành công được chia sẻ tại Wollongong Pre-Departure 2024 là đừng tự cô lập chính mình.

Orientation tại Đại học Wollolongong
Orientation tại Đại học Wollongong

Vậy du học sinh cần làm gì để trở nên năng động hơn? Lời khuyên đầu tiên là hãy tham gia tuần lễ định hướng orientation của trường.

Mỗi kỳ tháng 2 và tháng 7 hàng năm, Đại học Wollongong đều tổ chức tuần lễ Orientation chào đón các bạn tân sinh viên khoá mới. Đây sẽ là cơ hội để du học sinh kết nối với bạn mới, tìm hiểu các câu lạc bộ của trường, khám phá cơ sở vật chất và không gian sinh hoạt chung dành cho sinh viên.

Hiện tại, Đại học Wollongong đang có hơn 120 câu lạc bộ và hội nhóm thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như học thuật, đàn, hát, thể thao, hoạt động cộng đồng,… Các câu lạc bộ này đều ưu tiên tuyển thành viên mới mỗi năm thông qua các buổi định hướng  tại tuần lễ orientation. Vì thế, nếu bạn là du học sinh du học tại Wollongong, đừng bỏ qua orientation.

Đừng sợ đặt câu hỏi

Kỹ năng giao tiếp và đặt câu hỏi đóng vai trò quan trọng để có một hành trình du học thành công. Vì thế, nếu có điều gì không hiểu, hãy đặt câu hỏi.

Các giáo sư và trợ giảng tại Đại học Wollongong thường rất nhiệt tình và thân thiện, luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của sinh viên. Chủ động đặt câu hỏi có thể giúp bạn tăng kỹ năng giao tiếp, tư duy phản biện và mở rộng kết nối với mọi người xung quanh.

Ngoài việc học, du học sinh có thể gặp nhiều vấn đề đến chuyện visa, bảo hiểm sức khoẻ, tâm lý,…Student Central tại Đại học Wollongong sẽ là địa chỉ đáng tin cậy giúp bạn gỡ rối những khúc mắc của bản thân.

Đặc biệt trước các kỳ chuyển tiếp, Wollongong Global Pathways đều tổ chức các buổi Pre-Departure, mang đến những thông tin bổ ích, checklist quan trọng bạn sẽ cần khi du học Úc. Ngoài ra, Wollongong Pre-Departure 2024 còn có sự tham gia của bạn Mia Lê – sinh viên Wollongong, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế về việc tăng kỹ năng giao tiếp và đặt câu hỏi cho sinh viên.

Toàn cảnh Wollongong Pre-Departure 2024
Nhiều thắc mắc về việc du học được giải đáp tại Wollongong Pre-Departure 2024

Đừng để việc học bị sao nhãng vì đi làm

Tại Úc, sinh viên được phép làm thêm đến 40 tiếng/2 tuần trong thời gian học tập. Đồng thời, mức lương các công việc bán thời gian tại “xứ sở kangaroo” cũng khá hậu hĩnh, tối thiệu 23,23 AUD/giờ. Mức lương này có thể giúp du học sinh trang trải các chi phí sinh hoạt như tiền nhà, điện nước, ăn uống,…

Chị Chi Lê chia sẻ tại Wollongong Pre-Departure 2024
Chị Chi Lê chia sẻ tại Wollongong Pre-Departure 2024

Tuy nhiên, một phần nhỏ du học sinh lại quá chú tâm vào làm thêm và sao nhãng việc học. Điều này khiến các bạn mất khá nhiều kiến thức và có thể dẫn đến rớt môn. Chia sẻ tại Wollongong Pre-Departure 2024, chị Chi Lê – đại diện tuyển sinh Đại học Wollongong khu vực Đông Nam Á cho biết:

“Lịch học tại Wollongong khá linh hoạt, nên sinh viên có thể cân bằng giữa học và làm bằng cách sắp xếp 3 ngày học trên trường và 3 ngày cho công việc part-time. Bên cạnh đó, các bạn nên tìm kiếm các công việc uy tín, có hợp đồng và đóng thuế rõ ràng, để tránh việc bị yêu cầu làm quá giờ so với quy định. Career support tại Đại học Wollongong sẽ là một trong những kênh uy tín mà sinh viên có thể tìm đến.”

Đừng trì hoãn

Thời gian du học tại Úc khá ngắn, chỉ từ 3-4 năm cho bậc Cử nhân và 5-6 năm cho bậc Thạc sĩ. Vì vậy, khi trở thành du học sinh, hãy bắt đầu thực hiện các kế hoạch mà bạn đã có trước đó ngay từ khi đến Úc và đừng trì hoãn.

Nếu bạn là sinh viên quốc tế và có kế hoạch tham gia các cộng đồng tại Đại học Wollongong, BAL (Business and Law) International Peer Mentor Network – Mentor sẽ là đề xuất tuyệt vời dành cho bạn.

BAL kết nối tân sinh viên với các mentor của Đại học Wollongong
BAL kết nối tân sinh viên với các mentor của Đại học Wollongong

BAL là cộng đồng kết nối bạn và các cố vấn (mentor) dành riêng cho sinh viên Wollongong. Tại đây, các mentor sẽ là người đồng hành, giúp bạn tìm hiểu văn hoá Úc, nhanh chóng vượt qua sốc văn hoá và hoà nhập với cuộc sống tại Wollongong, tạo cơ hội giao lưu với các sinh viên xuất sắc tại khoa Luật và Kinh doanh. Sau 1-2 năm học, bạn có thể đăng ký trở thành người cố vấn (mentor) và giúp đỡ các tân sinh viên khoá sau.

Tại Wollongong Pre-Departure 2024, chị Chi Lê cũng cho biết việc trở thành mentor sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng lãnh đạo, giao tiếp và lộ trình nghề nghiệp của mình hơn. Đồng thời, chị đánh giá đây cũng là một điểm cộng nổi bật trước các nhà tuyển dụng tiềm năng.

Cuối cùng đừng quên tận hưởng thời gian du học

Mục tiêu chính của việc du học là nâng cao kiến thức, trải nghiệm và kinh nghiệm cá nhân, từ đó xây dựng lộ trình nghề nghiệp cho riêng mình.

Bên cạnh việc học, đừng quên tận hưởng khoảng thời gian du học quý báu của bạn. Đây là cơ hội giúp bạn khám phá một môi trường mới và bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình.

Hi vọng bài viết hôm nay cùng những thông tin bổ ích được chia sẻ tại Wollongong Pre-Departure 2024 sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt và vững vàng hơn cho hành trình du học sắp tới.

Cùng chủ đề